Xem thêm: Kèo chấp 1 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 1 trái

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Không có nhiều thời gian tận hưởng chiến thắng hay suy nghĩ về thất bại. Cuối tuần các đội đua sẽ bước vào chặng thứ 2 trong 3 chặng đua liên tiếp.

Có lẽ không cần nhắc đến quá nhiều Red Bull và Verstappen nữa. Màn thể hiện của nhà vô địch người Hà Lan tại Bỉ cuối tuần trước đang cho thấy anh và đội đua đang thể hiện phong độ tốt nhất mà họ có trong hơn 1 thập kỷ qua.
Những con số như thắng liên tiếp 2 chặng khi xuất phát sau hạng 9, hay lần thắng thứ 9 sau 14 chặng mùa này… có lẽ không còn nhiều ý nghĩa bằng việc giờ đây trên bảng tổng sắp cá nhân, khoảng cách điểm số so với 2 tay đua bám đuổi lần lượt là 93 (Perez) và 98 điểm (Leclerc). Verstappen dường như đang một mình thi đấu ở một đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại. Vì vậy câu hỏi đặt ra là với 8 chặng đua còn lại, đâu là thời điểm nhà ĐKVĐ bảo vệ thành công ngôi vương của mình.
Vấn đề của đội đua Áo lúc này là những thông tin cho rằng họ đang vi phạm giới hạn ngân sách phát triển xe mùa này. Hoặc sau khi “chỉ thị kỹ thuật mới” có hiệu lực từ chặng Bỉ, với mục tiêu hạn chế hiện tượng nhún/nảy (porpoising). Câu hỏi được đặt ra là có phải Red Bull đang chạy với một khung gầm hoàn toàn mới so với chặng Hungari trước đó hay không!? Đương nhiên sẽ rất khó có câu trả lời chính xác, chừng nào nó còn vượt qua các cuộc kiểm tra của FIA thì nó vẫn … hợp pháp!
Sau ưu thế tuyệt đối tại Spa-Francorchamps, lượt đấu tiếp theo của triple-header tiếp nối tại Circuit Zandvoort – sân nhà của Verstappen – tay lái Hà Lan sẽ biết cần làm gì để có thể thắng. Cấu trúc đường đua đòi hỏi lực nén (downforce) cao cùng các góc cua tốc độ thấp. Nhưng chiếc RB18 mang số #1 hoàn toàn có thể chiến thắng.
Khởi đầu mùa giải, W13 là một trong những chiếc xe bị porpoising nhiều nhất. Mercedes là một trong những đội đua tích cực nhất trong việc vận động để có sự can thiệp từ FIA cho một chỉ thị kỹ thuật mới, có hiệu lực kể từ chặng Bỉ. Nếu nhìn lại Hungari, “Mũi tên bạc” đã thể hiện một hiệu suất đáng kinh ngạc với podium kép cho hai tay lái của họ. Với việc áp dụng quy định mới, hoàn toàn có cơ sở để tin rằng họ sẽ trở lại cạnh tranh cho lần thắng chặng đầu tiên của năm nay.
Niềm tin sẽ đoạt thắng chặng đã sớm bị sụp đổ chỉ sau phiên phân hạng tại Spa hôm thứ 7, nơi mà qua hệ thống liên lạc nội bộ, Hamilton khi biết khoảng cách thời gian giữa mình và đối thủ đã phải thảng thốt hỏi lại: 1,8 giây??? Rõ ràng cựu vương không thể tin Red Bull có thể tạo ra sự cách biệt lớn đến vậy – hay nói một cách khác, chiếc W13 kém đến vậy!
Sau giai đoạn đầu mùa, mục tiêu mà Mercedes vất vả đấu tranh, vận động hành lang để có được (chỉ thị kỹ thuật mới) – khi được áp dụng đã hoàn toàn thất bại, họ trở lại với một hiệu suất đáng thất vọng như ban đầu. Và càng trớ trêu hơn khi Red Bull dường như lại là đội hưởng lợi, khi chiếc xe của đội này “như đến từ một giải đấu khác”. Sự thất vọng có lẽ đã tới hạn, khiến ông Wolff cho rằng đội đua cần chấp nhận thực tế, và hướng tới chiếc W14 cho mùa …. 2023!
Chỉ có một điều an ủi duy nhất với đội đua Đức, đó chính là họ có thể cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ Ferrari cho vị trí thứ 2 hạng mục đội đua. Sau pha va chạm khiến Hamilton bị loại khỏi cuộc đua. Russell đã có một màn rượt đuổi đầy thách thức với Sainz để hướng tới một podium.
Dù chiếc xe #63 bắt đầu cuộc đua với đôi chút khó khăn để duy trì hiệu suất lốp. Nhưng sau đó tay đua trẻ có màn thể hiện tốt, chiếc xe vận hành đúng như mong muốn. Có lẽ áp lực khiến anh mắc lỗi ở những vòng cuối, nên không đủ khoảng cách gây sức ép lên tay lái Ferrari, và bỏ lỡ cơ hội góp mặt trên bục nhận giải.
Với hiện trạng, Mercedes cần có những thay đổi tích cực ở 2 chặng đua trước mắt, mục tiêu góp mặt trên podium và thu hẹp cách biệt với đối thủ Ferrari.