2 lần chạm trán Atalanta ở mùa giải năm ngoái, Bayer Leverkusen đều thua. Đây cũng là thời điểm mà Atalanta đang có phong độ cao. Họ bất bại 8 trên 9 lần ra sân gần nhất. Tuy nhiên, thất bại duy nhất của Atalanta lại là ở 1 trận chung kết, đó là trận chung kết Coppa Italia với Juventus. Tính ra, Atalanta đã thua cả 3 trận chung kết mà họ tham dự trước đó.
Bayern Leverkusen mùa giải năm nay là đội bóng bất khả chiến bại, vẫn chưa thua trận nào kể từ đầu mùa. Họ đã vượt mặt Bayern Munich để đăng quang Bundesliga. Bayern Lverkusen thi đấu rất sòng phẳng với cả Bayern Munich lẫn Dortmund. Đây là 2 đội bóng đã tiến vào tới bán kết Champions League. Nói vậy để thấy không thẻ xem thường bản lĩnh của Bayer Leverkusen.
HLV của Bayer Leverkusen là Xabi Alonso, từng tham dự rất nhiều trận chung kết. Do đó, kinh nghiệm là thứ mà Bayer Leverkusen chắc chắn hơn so với Atalanta. 4 trận chung kết Europa League gần nhất, đội cửa dưới đều thắng kèo châu Á.
Trận này, nhà cái để Bayer Leverkusen chấp tù 0.5 tới 0.75. Đây rõ ràng là mức kèo khản quan dành cho cửa trên. Đừng quên ở bán kết, Bayern Leverkusen từng vượt qua AS Roma, một đại diện khác của nước Ý.
Atalanta ở Europa League năm nay thực tế chỉ đánh bại được mỗi Liverpool là đáng kể. Liverpool dẫu sao cũng không quá coi trọng sân chơi này. Ở giải quốc nội, khi phải đụng độ những đối thủ mạnh hơin như Inter Milan, Atalanta từng thua thảm 0-4.
Các đội bóng Ý cũng không có duyên với Europa League. 2 lần gần nhất mà các đội bóng Ý lọt vào chung kết giải đấu này, họ đều thuộc cuộc. Nămn ngoái, AS Roma thua Sevilla trên loạt penalty. Còn trước đó, Inter Milan cũng để thua Sevilla với tỷ số 2-3.
Chọn Bayer Leverkusen -0.5
Dự đoán tỷ số: 1-2